เป็นที่ทราบกันดีว่าวัฒนธรรมของแต่ละองค์กรจะประกอบไปด้วย 3 ชั้น ซึ่งชั้นแรกเป็นสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นซึ่งสามารถสังเกตเห็นได้แต่บ่อยครั้งที่ไม่สามารถจะอธิบายได้ ชั้นที่สองเป็นเรื่องของค่านิยมหรือสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากของคนในองค์กร และชั้นที่สามเป็นสมมติฐานเบื้องต้น (basic assumtion) ของคนในองค์กรที่ตกลงปฏิบัติร่วมกัน
การบ้าน
ดังนั้นให้นักศึกษาเขียนรายงานเกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กรใดองค์กรหนึ่งที่นักศึกษารู้จักโดยอธิบายลักษณะวัฒนธรรมในแต่ละชั้นขององค์กรนั้นให้ละเอียด พร้อมบอกถึงข้อดีและข้อเสียของสิ่งเหล่านั้นด้วย
ส่งสัปดาห์หน้า 25- 29 พ.ย. 2551 เท่านั้น
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น